Top 5 cách Seo website hiệu quả

5
(5)

Cách SEO website hiệu quả là kỹ thuật của bạn luôn phải làm mới liên tục để bắt kịp sự thay đổi thuật toán của Google. Điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra nếu như bạn nằm ngoài guồng quay đó. Những kết quả thứ hạng trên trang 1 từ các năm 2019 hoặc 2020 giờ đây có thể đã lỗi thời. Và nó cũng có thể ảnh hướng đến thứ hạng trang web của bạn trên Google. 

Đó là lý do  vì sao bạn luôn cần  phải đi đầu trong SEO. Nếu không, bạn sẽ tụt lại phía sau và thấy các đối thủ vượt mặt trong SERPs. Nếu bạn đang cảm thấy không hài lòng với thứ hạng từ khóa của website, đừng lo lắng. Hãy cùng Chúng tôi kiểm tra ngay với cách SEO web lên top Google nhanh nhất ngay dưới đây:

1. Cách SEO website hiệu quả: Tập trung vào các cụm chủ đề thay vì từ khóa

Tập trung vào các cụm chủ đề thay vì từ khóa
Tập trung vào các cụm chủ đề thay vì từ khóa

Google đang ngày càng phát triển – và thuật toán của nó cũng vậy. Mục tiêu của nó bây giờ là tìm hiểu ý định, nhu cầu của người dùng: những điều  gì mà họ mong đợi, những điều gì họ đang tìm kiếm và cụ thể hơn, kết quả của tìm kiếm nào sẽ giúp trả lời câu hỏi của họ tốt nhất, phù hợp nhất.

Đó là nơi hộp đoạn trích đặc trưng lại xuất hiện:

Cách seo từ khoá hiệu quả từ đoạn trích nổi bật
cách Seo website hiệu quả từ đoạn trích nổi bật

Nhưng đừng hy vọng vào việc trang web của bạn sẽ xuất hiện trên top 1 của Google chỉ bằng cách tạo nội dung tập trung vào từ khóa. Chúng ta chỉ nhìn vào từ khóa thôi là vẫn chưa đủ dữ liệu để Google đánh giá. Chúng ta còn cần nhìn vào bối cảnh xung quanh của nó.

Còn được gọi là mục đích của người dùng. Bạn phải xem xét những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm, thay vì cứ tìm ra những cách khác nhau mà khách hàng có thể diễn đạt một truy vấn tìm kiếm.

Đây là hai điều đặc biệt bạn nên xem xét:

Biết đối tượng mục tiêu của bạn

Loại nội dung bạn tạo sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào đối tượng mục tiêu bạn hướng đến. Bạn biết càng nhiều về họ: vị trí, tuổi tác, sở thích… Nội dung bạn tạo ra càng tốt và SEO web hiệu quả hơn.

Ví dụ: giả sử công cụ từ khóa của bạn cho thấy, “Cửa Gỗ” có khối lượng tìm kiếm là 75.400.000 mỗi tháng. Tức là rất nhiều người bạn có thể tiếp xúc. Vì vậy bạn sẽ cần phải nhắm mục tiêu rất nhiều, phải không? Không cần thiết. Những người tìm kiếm đó có thể rơi vào một số loại:

  • Người dùng đang tìm mua Cửa gỗ ra vào
  • Người dùng đang tìm mua Cửa gỗ ván ép giá rẻ
  •  Những người làm mộc tìm kiếm hình ảnh cửa gỗ để lên ý tưởng

Nếu không biết đối tượng mục tiêu của bạn, cuối cùng bạn có thể tạo nội dung cho tất cả các chủ đề này. Điều đó sẽ không thu hút được độc giả hoặc thứ hạng tốt. Bởi vì bạn không thể làm hài lòng cả ba người với một phần nội dung được tối ưu hóa cho một thuật ngữ rộng như vậy.

Tuy nhiên, bằng cách xây dựng personas (hành vi người dùng) chi tiết, bạn sẽ giảm thiểu cơ hội tạo nội dung không thực sự đạt kết quả.

Sắp xếp nội dung thành các cụm chủ đề

Thay vì tập trung vào các từ khóa độc lập, hãy sắp xếp tất cả nội dung của bạn thành các chủ đề khác nhau. 

  • Trang chính – giàu thông tin, hơn 2.000 từ mang lại cái nhìn bao quát về một chủ đề
  • Các cụm – các trang nhỏ hơn, được liên kết đến từ trang trụ cột, giải thích chi tiết hơn cho một số nội dung của trang chính

Đây là mô hình cụm chủ đề được đưa vào thực tế:

Cách seo web hiệu quả
cách Seo website hiệu quả

Sử dụng chiến lược nội dung trên đáp ứng mục đích của người dùng. Vì họ nhận được thông tin đang tìm kiếm. Đồng thời tạo thư viện nội dung được liên kết nội bộ. Qua đó, các spide của Google sẽ thu thập dữ liệu, hiểu và xếp hạng cho trang.

Nghiên cứu từ khóa SEO và sử dụng chúng một cách hợp lý là cách SEO web hiệu quả nhất

Nghiên cứu từ khoá SEO
nghiên cứu từ khoá SEO, 1 trong các cách SEo website hiệu quả

Thật bất ngờ về việc nghiên cứu từ khoá lại là cách SEO website hiệu quả. Vậy tại sao trước đó chúng tôi lại khuyên bạn nên tập trung vào cụm từ khoá thay vì là vào từ khoá không thôi? Bởi vì từ khóa vẫn có những giá trị đặc biệt của riêng nó.

Sắp xếp nội dung theo từng chủ đề là việc quan trọng, nhưng cũng thật sai lầm khi bỏ qua các từ khóa. Vì chúng luôn được các robot của Google index qua. Chúng trình bày về chủ đề và đưa ra gợi ý về bản chất nội dung của nội dung trên trang web.

Các nhà tiếp thị hiện phải đối mặt với một cuộc chiến tìm dữ liệu khối lượng tìm kiếm chính xác do Quảng cáo Google ẩn các kết quả đó (trừ khi bạn chạy một chiến dịch PPC). Tuy nhiên, có một số thủ thuật và phần mềm seo có thể giúp các nhà tiếp thị tìm thấy các chủ đề và dữ liệu khối lượng, bao gồm:

Moz

Keyword Explorer là một chương trình linh hoạt, năng động; bao gồm gần như mọi khía cạnh của quy trình từ khóa. Với công cụ này, các nhà tiếp thị có thể sử dụng các từ khóa và lọc chúng theo chủ đề. Bạn cũng có thể phân tích các số liệu, tỷ lệ nhấp và các biện pháp hiệu quả khác. Ngoài ra, bạn còn theo dõi các từ khóa được sử dụng bởi các đối thủ cạnh tranh.

SEMrush

Một công cụ tuyệt vời cho việc đo đạc tính SEO web hiệu quả. SEMrush cho bạn biết được các từ khoá và phân tích chúng từ các đối thủ cùng ngành hàng của mình. Nhập đường dẫn URL của đối thủ cạnh tranh vào thanh tìm kiếm trên SEMrush và nó sẽ cung cấp một dòng danh sách các từ khóa SEO, cùng với thứ hạng và lưu lượng truy cập của họ.

Từ khoá tìm kiếm trên SEMRUSH
Báo cáo thống kê Từ khoá tìm kiếm trên SEMRUSH – cách Seo website hiệu quả

Ahrefs 

Ahrefs là công cụ cung cấp cho chúng ta nhiều dịch vụ và thông tin của website bạn muốn tìm hiểu, bao gồm kiểm tra backlink, điểm chất lượng của Domain, nội dung và theo dõi thứ hạng. Tuy nhiên, với ý kiến của chúng tôi, chúng tôi sẽ tập trung vào Explorer. Explorer cho phép các nhà tiếp thị tìm kiếm gần 3 nghìn tỷ từ khóa ở hơn 170 quốc gia. Đồng thời, nó cũng đánh giá các số liệu như: độ khó của từ khóa, tỷ lệ nhấp, từ khóa liên quan và khối lượng tìm kiếm.

Cách seo website hiệu quả từ công cụ đo lường Ahref
Cách seo website hiệu quả từ công cụ đo lường Ahref

2. Cách SEO web hiệu quả: Nội dung đầy đủ hơn

Một nghiên cứu gần đây của trang web Backlinko.com đã kết luận rằng:

Nội dung bài viết càng dài thì khả năng thứ hạng của nó ở đầu SERPs càng cao:

nội dung tập trung

Tuy nhiên, viết nội dung hơn 2.000 từ với mỗi bài post trên blog không phải là dành cho tất cả mọi người. Đó là việc làm chuyên sâu và mất rất nhiều thời gian, nhưng điều đó đôi khi là không cần thiết. Hãy nhớ lại những gì chúng tôi trình bày về cách SEO website hiệu quả ở đây: Đó là nội dung bổ ích, giúp thoả mãn nhu cầu của người đọc, tìm kiếm nội dung.

Một số người dùng đôi khi không muốn mất quá nhiều thời gian để đọc những gì mà họ tìm kiếm được trên mạng. Và như vậy, việc ngồi viết bài nội dung dài trên 2.000 từ là không cần thiết, việc đó như phí phạm thời gian của bạn.

Điều tồi tệ là không có cách nào để biết chính xác nội dung bài viết nên kéo dài bao nhiêu từ. Có thể hơn 2.000 từ là cần thiết không? Vì thế, bạn có thể tạo ra nội dung trên 2000 từ những vẫn sắp xếp gọn và khoa học:

Tự sáng tạo nội dung, hoặc sắp xếp tuỳ chỉnh lại từ bài viết có sẵn

Thay vì chúng ta mất thời gian tự suy nghĩ về nội dung cho bài viết, chúng ta có thể bắt đầu với bài viết có sẵn trên mạng.

Chúng ta có thể lên trang Google và tìm kiếm các bài viết có thứ hạng từ 15-30, vì đó là những vị trí có nội dung tốt nhưng chưa được tối ưu tốt nhất.

Công việc của bạn là tối ưu hóa lại các bài viết đó lên trang web của mình, thêm các từ khóa phù hợp hơn và chia sẻ thêm thông tin bổ ích cho người dùng.

3. Xây dựng các liên kết bên ngoài

Các liên kế bên ngoài về trang web, hay được gọi là internal link và backlink, là rất quan trọng trong cách SEO website hiệu quả.

Theo Google, các đường dẫn backlink hay internal link vẫn là yếu tố số 1 khi xác định thứ hạng từ khoá tìm kiếm. Tuy nhiên, không phải bất kỳ link bên ngoài nào cũng là một liên kết tốt. Các backlink từ trang web có chất lượng thấp dễ bị Google đánh spam, trừ điểm hoặc xấu hơn là cho vào blacklist. Một khi chúng dừng hoạt động có thể sẽ gây hại cho trang web của bạn.

Hãy đa dạng hóa các backlink của bạn từ các nguồn như:

  • Blog
  • Thông tin tác giả
  • Trang sản phẩm
  • Trang web tin tức
  • Diễn đàn

4. Cách SEO website hiệu quả: Tối ưu hóa kỹ thuật

Nếu website của bạn gặp trục trặc đường truyền, gây truy cập khó khăn cho người dùng thì liệu Google có để website của bạn trên Top 1? Vì vậy, bạn cần nắm bắt cách SEO web hiệu quả để xếp hạng tốt bằng các mẹo sau:

Chuyển sang HTTPS

Bạn đã từng gõ tên miền website nào đó và gặp trường hợp như ảnh dưới chưa ?

Website không có bảo mật làm giảm cách seo website hiệu quả, bị mất điểm từ Google

Điều này xảy ra là khi các trang web không có gắn chứng chỉ bảo mật HTTPS – phiên bản an toàn nhất, được sử dụng phổ biến thay cho giao thức HTTP cũ.

Google đã bắt đầu cảnh báo tới người dùng khi họ truy cập vào các website không gắn bảo mật HTTPS. Nếu website của bạn chưa gắn chứng chỉ bảo mật https này thì bạn đã bỏ lỡ lượng lớn khách hàng truy cập vào web của mình. Điều này làm không phải cách SEO website hiệu quả mà chúng tôi muốn hướng đến.

Kích hoạt chế độ AMP cho phiên bản mobile

AMP – một công cụ được Google hỗ trợ để các nhà xuất bản dễ dàng tạo nội dung đáp ứng, tối ưu cho thiết bị di động.

Nó sẽ lấy nội dung thông tin từ các trang web và hiển thị chúng ở định dạng phù hợp cho thiết bị di động:

AMP chỉ được tích hợp vào kết quả tìm kiếm của Google từ tháng 2 năm 2016. Vì vậy, định dạng này vẫn còn khá mới đối với người dùng. Đối với những người sử dụng WordPress, AMP sẽ dễ thực hiện hơn nhiều so với CMS khác. Có thể nói rằng, AMP chính là một trong những yếu tố góp phần vào công cuộc làm cách SEO web hiệu quả.

Chi phí cho các công cụ trả phí

Để đảm bảo Google đang thu thập dữ liệu các trang, bạn sẽ cần phần mềm thu thập dữ liệu. 

Các trình thu thập thông tin SEO này tương tự như trình thu thập thông tin của chính Google. Và nó sẽ cho bạn tổng quan về cách trang của bạn hoạt động khi xác định thứ hạng cho các từ khóa mục tiêu:

  • Deep Crawl : Có thể là công cụ toàn diện nhất hiện nay. Deep Crawl có thể kiểm tra sức khoẻ cho trang web của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các lỗi cần thiết để cải thiện; chẳng hạn như: trang bị hỏng, tiêu đề thiếu sót, nội dung trùng lặp, mô tả…
  • Botify: Botify không chỉ có thể kiểm tra xem Google có thu thập dữ liệu trang của bạn hay không. Mà nó còn cung cấp các đề xuất về cách cấu trúc lại nội dung web và bản đồ trang web. Từ đó, tối ưu hóa trang của bạn.
trình thu thập trả phí để seo web hiệu quả

Xem thêm Bảng giá SEO:

https://wepos.com.vn/seo-tu-khoa/

Sửa lỗi chính tả, ngữ nghĩa 

Để con robot của Google hiểu dữ liệu, nội dung website của bạn thì bạn cần đảm bảo rằng các nội dung, ngữ nghĩa là đúng chính tả.

Đánh dấu ngữ nghĩa về cơ bản là các thẻ HTML. Nó có thể giúp nhấn mạnh thông tin chính blog của bạn. Nó sẽ cho Google biết trang này nói về cái gì mà không cần phải tiêu hóa từng từ trên trang.

Thẻ tiêu đề là gì
Thẻ tiêu đề chính xác cũng là cách SEO website hiệu quả

Thẻ tiêu đề – thẻ H1 là tiêu đề chính của trang. Nó sẽ giải thích ngắn gọn về toàn bộ nội dung được chia sẻ trên trang đó. Văn bản được bọc trong thẻ H2 là các tiêu đề phụ…

Đây là một cấu trúc tiêu đề ví dụ:

H1: Dịch vụ chăm sóc website uy tín

h2: Chăm sóc website là gì?

h3: 1.Lợi ích của việc chăm sóc website

h3: 2.Quy trình chăm sóc website

h2: Thuê dịch vụ chăm sóc website uy tín ở đâu?

h3: 1. Bảng giá dịch vụ chăm sóc website

h3: 2. Các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc website uy tín

Xem thêm dịch vụ chăm sóc website: https://wepos.com.vn/dich-vu-cham-soc-website/

Sửa lỗi 404 bằng cách chuyển hướng URL

Không có điều gì ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn nhanh hơn so với lỗi 404.

Một URL dẫn đến trang lỗi 404 sẽ không có nội dung của trang web. Và điều này làm người dùng không tìm kiếm được nội dung mong muốn và họ sẽ đi ra khỏi trang web. Vì vậy, chúng ta phải sửa chữa lại trang này và làm nội dung phong phú để lôi kéo người dùng trở lại.

Trước hết, tải hồ sơ backlink xuống bằng cách sử dụng một công cụ như Monitor Backlinks . Các liên kết ngược đang trỏ đến trang lỗi 404 sẽ được tô sáng. Vì vậy hãy sàng lọc chúng ra. Và đi đến Google Analytics của bạn để tìm hiểu xem có bao nhiêu trang đang lỗi 404.

Hãy sử dụng plugin SEO như Redirection để chuyển hướng URL của các liên kết bị hỏng đến các trang hoạt động tốt. Dưới đây là một ví dụ:

redirect url cho chính xác
sửa các trang lỗi 404 cũng là cách seo website hiệu quả tuyệt vời.

5. Cách SEO website hiệu quả bằng Local SEO

Hơn 46% các tìm kiếm trên Google là liên quan đến vị trí xung quanh mà họ đang ở đó. Điều đó có thể bao gồm:

  • Cửa hàng cung cấp gần đó
  • Cửa hàng mở – đóng lúc mấy giờ
  • Số điện thoại liên hệ
  • Đường dẫn đến địa chỉ cửa hàng

Vì vậy, bạn phải duy trì local seo nếu muốn duy trì lợi nhuận.

Dưới đây là ba cách SEO website hiệu quả thu hút người dùng xung quanh cửa hàng trở thành khách hàng của bạn. Bởi vì có đến 85% người dùng tìm kiếm từ khoá trên google maps sẽ ghé mua sản phẩm các cửa hàng trong bán kính 5km !

Kiểm tra nguồn dữ liệu thông tin của bạn là một cách SEO web hiệu quả

Mạnh mẽ như các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing, chúng vẫn không thể có mặt ở mọi nơi cùng một lúc. Chúng phải dựa vào thông tin bổ sung từ các nguồn dữ liệu địa phương trên mặt đất.

Các công cụ tìm kiếm như Google sẽ dựa vào các công cụ tổng hợp dữ liệu này để điền vào các lỗ hổng thông tin hiện có trong cơ sở dữ liệu của họ. Và họ cũng sẽ kiểm tra chéo để đảm bảo rằng các thông tin được cập nhật chính xác.

local search

Đó là lý do tại sao việc thông tin liên hệ phải đồng nhất và được cập nhật trên các trang mạng xã hội bạn đã tạo, bao gồm:

Google Bussiness

Bởi vì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến và lớn nhất tại Việt Nam. Vì vậy, hãy bắt đầu với Google Doanh nghiệp – một công cụ miễn phí để cập nhật thông tin Doanh nghiệp của bạn. Hãy liệt kê chính xác các chi tiết quan trọng như: tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, dịch vụ cung cấp, hình ảnh cửa hàng, giờ mở đóng cửa mới nhất…

Dịch vụ quản lý thư mục

Nó sẽ tương tác với bộ tổng hợp dữ liệu và chỉnh sửa các thông tin cũ. Cả công cụ Moz Local và Yext đều cung cấp các dịch vụ này. Nó giúp bạn tránh mọi sự mâu thuẫn về thông tin có thể làm tổn hại đến doanh thu của bạn; hoặc thậm chí tệ là khiến các thuật toán của Google nghĩ rằng bạn là một doanh nghiệp khác. 

Xây dựng danh sách thư mục bằng Bộ tổng hợp dữ liệu – cách seo website hiệu quả

Hãy sử dụng bộ tổng hợp dữ liệu như Bright Local. Bằng cách đó, bạn không cần phải nhập lại nhiều lần cùng một thông tin. Điều này chắc chắn sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn không đáng có.

Theo đó, danh sách tìm kiếm địa phương sẽ được cập nhật chính xác và tự động bởi dịch vụ quản lý của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ thay đổi tất cả các danh sách địa phương nếu có gì đó thay đổi – đặc biệt là khi bạn chuyển văn phòng hoặc chuyển số điện thoại!

Xây dựng và tối ưu hóa trang địa phương

Hãy nghĩ về các cụm từ tìm kiếm mà mọi người sử dụng khi họ tìm kiếm các cửa hàng gần đó. Rất có thể, chúng là một cái gì đó như thế này:

  • Dịch vụ làm web uy tín tại Tp Hồ Chí Minh
  • Nơi cung cấp dịch vụ content website chất lượng
  • Công ty thiết kế website chuyên nghiệp gần đây

Cách duy nhất để giúp bạn đạt được top SERPs của Google là chủ động nhắm mục tiêu các từ khóa đó trên trang web của bạn – tốt nhất là với trang đích địa phương. 

Chỉ cần đẻ ý kết quả tìm kiếm tự nhiên top 1-5 được hiển thị cho một từ khóa địa phương:

tìm từ khoá liên quan đến địa điểm cụ thể
tìm từ khoá liên quan đến địa điểm cụ thể là cách SEO website hiệu quả đáng mong đợi

Dưới đây là các bước để tối ưu hóa tìm kiếm địa phương (local seo):

  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm các từ khóa địa phương liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tạo bài blog mới trên trang web của bạn và tối ưu nó cho các từ khóa địa phương. Điều đó bao gồm đề cập đến cụm từ trong: tiêu đề meta, mô tả meta, tiêu đề trang, thẻ tiêu đề, văn bản, hình ảnh…
  • Xây dựng liên kết từ danh sách thư mục địa phương đến trang đó để tăng cường thứ hạng từ khóa dựa trên vị trí. (ví dụ: Nếu bạn đang tạo trang đích cho địa điểm là TPHCM, hãy tạo liên kết từ các thư mục dựa trên TPHCM đến URL của trang đích).

Kỹ thuật tối ưu Local SEO – cách seo web hiệu quả

Cách SEO website hiệu quả cho các công cụ tìm kiếm vị trí bản đồ tương tự như tối ưu tìm kiếm vị trí tự nhiên. Tuy nhiên, dưới đây là một số kỹ thuật hữu ích để đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa doanh nghiệp của mình cho các tìm kiếm địa phương:

Đầu tiên, hãy hiểu rằng đánh dấu bản đồ là một trong những phần mạnh nhất, ít được sử dụng nhất của SEO hiện nay. Bản đồ là các đoạn dữ liệu ngắn gọn có thể cung cấp thêm thông tin cho người dùng và công cụ tìm kiếm. Trên hết, các đánh dấu bản đồ không yêu cầu mã hóa thêm và có thể được chèn thông qua Schema.org, một sự hợp tác hiếm có giữa Google, Yahoo và Bing.

Bản đồ được sử dụng trong danh sách này, cung cấp cho người tìm kiếm địa phương thêm thông tin về giờ, địa điểm và nhiều thông tin khác:

vị trí bản đồ
Cách seo website hiệu quả bằng vị trí Doanh nghiệp

Dịch Vụ SEO uy tín TP HCM

WePOS – Hệ thống tối ưu chuyên nghiệp

Địa chỉ Văn phòng: 116/18 Bình Lợi, Phường 13, Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0912.769.088

Email: admin@wepos.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/wepos.com.vn

Bạn thấy bài viết hữu ích ?

Để lại điểm đánh gía nhé !

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số đánh giá: 5

Chưa có đánh giá nào. Hãy là người đầu tiên đánh giá !

5 thoughts on “Top 5 cách Seo website hiệu quả

  1. Pingback: Tên miền là gì ? Các loại tên miền hot 1 hiện nay - We P.O.S

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *